QUY TRÌNH SẢN XUẤT SƠN NƯỚC

Quy trình sản xuất sơn nước là một tổng thể quá trình gồm khá nhiều công đoạn đòi hỏi số lượng đội ngũ nhân viên lớn, có tay nghề cao và kinh nghiệm nhiều năm làm về lĩnh vực sản xuất sơn nước. Để đáp ứng được nhu cầu sơn nước của người dùng nên các doanh nghiệp, nhà máy đã cho ra đời các dòng sơn nước khác nhau và đặc tính của chúng cũng khác nhau.
Trước khi đi tìm hiểu quá trình sản xuất sơn nước chúng ta phải hiểu được bản chất của sơn nước là gì? Và thành phần sơn nước bao gồm những gì? Hãy cùng sơn VIVA tìm hiểu qua bà viết dưới đây nhé:

1. Sơn nước là gì?

Sơn nước là một hệ hỗn hợp đồng nhất được cấu tạo bởi các thành phần chính là: chất tạo màng (chất kết dính), bột độn, bột màu, dung môi và một số phụ gia khác. Sơn nước khi được thi công sẽ tạo nên một lớp vật chất mỏng bám chắc vào bề mặt tường tạo sự bảo vệ và đem lại tính thẩm mỹ.

Sơn nước có nhiều màu sắc đa dạng, phong phú với những tính chất lý hóa quan trọng giúp bám dính trên nhiều bề mặt khác nhau nhằm bảo vệ vật liệu tránh hư hại và kéo dài tuổi thọ cho vật liệu theo thời gian. Vì thế sơn nước được sử dụng rộng rãi với mục nhiều mục đích như:  Trang trí, bảo vệ, chống thấm, chống nắng, chống rỉ...
433289373_961873835942364_1465856244076782007_n_1

Sơn nước VIVA

2. Thành phần cấu tạo của sơn nước

- Chất tạo màng (chất kết dính): Là chất kết dính các loại bột màu và tạo màng bám dính trên bề mặt vật chất. Chất tạo màng phải có tính bám dính, độ bền cơ học, độ bám cao, chống tấm nước... Chất này được làm từ keo và dầu tổng hợp nên có độ quánh dẻo và quyết định về chất lượng cũng như độ bền của sơn.

- Bột độn: Được sử dụng với mục đích tăng cường các tính năng, cải thiện một số tính chất của màng sơn: độ bóng, độ cứng, độ mượt…tăng khả năng thi công, kiểm soát độ lắng. Chúng được nghiền mịn, không tan trong nước nhờ đó tăng cường tuổi thọ cho sơn ngoại thất dưới mọi tác động của môi trường. các sản phẩm sơn nước hiện nay thường sử dụng các hợp chất bột độn như: Carbonate calcium, Kaoline, Oxide titan, Talc..

- Bột màu: Đây là thành phần tạo nên tính chất đặt trưng cho sơn nước – yếu tố màu sắc, tạo cho màng sơn có gam màu mong muốn, đồng thời cũng góp phần tăng tính cơ lý của sơn. Bột màu thường có 2 loại bột màu vô cơ và bột màu hữu cơ.

  + Bột màu vô cơ ( màu tự nhiên) :  Thường là những loại có tông màu trầm tối và khá xỉn nhưng độ che phủ lại khá cao và bền màu nhưng không được sử dụng phổ biến bởi tone màu khá khó chọn.

  + Bột màu hữu cơ ( màu tổng hợp) : Được sử dụng phổ biến hơn vì thường là các tone màu sáng, độ che phủ thấp, độ bền màu thấp hơn màu vô cơ.

- Dung môi: Là chất hòa tan nhựa hay pha loãng có tác dụng tạo độ loãng giúp sơn đạt được nồng độ theo yêu cầu. Dung môi thường là dầu thông, than đá, spirit trắng…

- Chất phụ gia: Chiếm khoảng 1-10%, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng, khả năng bảo quản, tính chất của màng sơn. Chất phụ gia có khả năng tạo ra độ đặc theo mong muốn, có tác dụng điều khiển độ nhớt của dung dịch sơn theo yêu cầu kỹ thuật.

4_1
Các chất làm đặc có vai trò quan trọng trong công thức sơn khi được sử dụng chất tạo màng là nhựa latex, nó làm cho sơn khi ướt bám dính trên bề mặt vật liệu tốt hơn, không gây ra hiện tượng chảy xệ hay văng bắn. Nếu không có các chất làm đặc thì sơn loãng không thể bám dính lên tường được.

Tham khảo bảng màu sơn VIVA tại đây: https://sonviva.duy3.name.vn/bang-mau-342557

3. Quy trình sản xuất sơn nước

Với mỗi loại sơn sẽ có thêm bớt một vài bước trong quy trình sản xuất sơn nước tùy thuộc vào đặc tính và nhu cầu sử dụng sơn. Với sự phát triển của khoa học, kỹ thuật thì quá trình sản xuất sơn nước ngày càng tiên tiến và hiện đại hơn trước. Tuy nhiên dù thế nào thì quy trình sản xuất sơn nước cơ bản vẫn phải trải qua 5 giai đoạn cơ bản:
5_1

Giai đoạn 1: Ủ muối

Ở công đoạn này các nguyên liệu chính  như bột màu, chất kết dính, chất phụ gia, chất tạo màng… được đưa vào thùng để ủ muối và khuấy đều với tốc độ thấp. Sau đó, hỗn hợp những nguyên liệu này đã được ủ vài giờ đồng hồ đủ để thấm ướt vào dung môi hữu cơ và chất kết dính, tạo chất màng để tạo ra một hỗn hợp dạng keo lỏng, mịn và nhão , chuẩn bị cho công đoạn tiếp theo của quá trình sản xuất.

Giai đoạn 2: Nghiền sơn
 
Đây được coi là công đoạn chính trong quá trình sản xuất sơn nước và cũng là công đoạn quan trọng để quyết định đến chất lượng của thành phẩm sơn nước tạo ra.
Đầu tiên, đưa hỗn hợp các nguyên liệu sơn đã được ủ muối chuyển vào thiết bị nghiền sơn. Qúa trình nghiền sơn sẽ tạo thành dung dịch chất lỏng nhuyễn mịn. Để có thể nghiền sơn tốt nhất, quá trình này sử dụng các loại máy nghiền hạt ngọc loại ngang hoặc loại đứng. Tùy theo yêu cầu về độ nhớt và chủng loại sơn mà sử dụng dòng máy nghiền phù hợp.
Thời gian nghiền sơn phụ thuộc vào loại bột màu, bột độn hoặc yêu cầu về độ mịn của sơn. Khi nghiền cần lưu ý  đảm bảo cho hỗn hợp không bị nóng lên nhiều khiến cho dung môi bị bay hơi và tác động xấu đến thành phần của hỗn hợp vừa nghiền song. Thông thường, các công ty sản xuất sơn sẽ sử dụng nhiều nước làm lạnh trong công đoạn này, nước đưa vào máy nghiền cần phải có nhiệt độ từ 5-7 độ C.

Giai đoạn 3: Pha sơn

Hỗn hợp sau khi trải qua giai đoạn nghiền đã có thể đạt tới độ mịn theo yêu cầu thì sẽ chuyển sang bước pha sơn. Hỗn hợp thành phẩm được chuyển sang một bể pha có máy khuấy liên tục, có thể vài lô hỗn hợp đều cùng được đưa vào một bể pha. Tại đây, hỗn hợp được bổ xung thêm chất tạo màng , dung môi và các chất phụ gia cần thiết theo tỷ lệ riêng và theo yêu cầu của từng loại sơn khác nhau.

Giai đoạn 4: Lọc sơn

Đây là bước giúp loại bỏ những tạp chất dư thừa còn đọng lại trong sơn, xả thải cặn bã ra bên ngoài cho đến khi sơn đạt được độ đồng nhất thì sản phẩm sẽ được hoàn thành và đưa ra thị trường. 

Giai đoạn 5: Đóng gói

Đây là giai đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất sơn. Ở công đoạn này, nhà sản xuất có thể đóng thùng trên dây truyền tự động hoặc thủ công tùy thuộc vào quy mô nhà máy và số lượng sản phẩm. Thùng sơn sẽ được làm bằng chất liệu nhựa hay kim loại khác nhau và đóng gói mẫu mã theo mẫu của nhà sản xuất.

Thùng sơn thành phẩm sẽ được luân chuyển vào trong kho chứa, trong quá trình nhập kho luôn được tiến hành một cách chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình. Kho chứa sẽ được trang bị đầy đủ các phương tiện phòng chống cháy nổ để đảm bảo an toàn.

Sản phẩm sơn VIVA- Tính năng ưu việt và sự khác biệt

Tự hào mang đến cho khách hàng 2 dòng sản phẩm chủ lực: Sơn nước kinh tế VIVA MAX và dòng sơn cao cấp VIVA NANO với các tính năng ưu việt:

Chống thấm: Với cơ chế tạo màng chuyên biệt giúp lớp sơn bền cứng, không ngậm nước, ngăn cản nước và hơi ẩm thấm vào tường, giảm khả năng bị nứt hở cho bề mặt bê tông.

Chống bụi bẩn, kháng khuẩn: Bề mặt sơn trơn nhẵn, phẳng mịn giúp cho bụi bẩn không thể bám trụ, làm cho bề mặt sơn sạch đẹp, không còn môi trường cho vi khuẩn sinh sôi.

Chống tia cực tím: Với công nghệ Nano và kỹ thuật nhiệt đới hóa hoàn toàn, sơn VIVA có thể chống tia cực tím độc hại cùng các tác nhân như nắng, gió, mưa bão gây hại cho nước sơn ngoài trời.
banner-4X

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ASA GROUP QUỐC TẾ
Trụ sở: CNN Thanh Oai, Bích Hòa, Thanh Oai, Hà Nội.
Nhà máy sản xuất: CNN Thanh Oai, Bích Hòa, Thanh Oai, Hà Nội.
Tel: 0243 6282 333
Hotline: 0968 319 922
Fax: 0243 6282 333
Email: sonviva.vn@gmail.com
Website: sonviva.com

ĐĂNG KÝ ĐẠI LÝ SƠN VIVA

Nhằm đẩy mạnh thị trường, đưa các sản phẩm sơn chất lượng của Sơn Viva đến gần hơn với người Việt, chúng tôi tiếp tục tuyển đại lý, nhà phân phối độc quyền với nhiều chính sách và ưu đãi cực lớn.

TUYỂN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI SƠN VIVA CHÍNH HÃNG, CHIẾT KHẤU HẤP DẪN 

3e33bc61-f39c-4b69-9e2f-56d55e7d48e0
Nhằm đẩy mạnh thị trường, đưa các sản phẩm sơn chất lượng của Sơn Viva đến gần hơn với người Việt, chúng tôi tiếp tục tuyển đại lý, nhà phân phối độc quyền với nhiều chính sách và ưu đãi cực lớn.
 

Bạn sẽ được gì khi trở thành đại lý phân phối độc quyền của Sơn Viva?

️Đảm bảo sơn chất lượng:

Chất lượng sản phẩm sơn tốt nhất thị trường được đông đảo người tiêu dùng đánh giá cao, đảm mang đến sự hài lòng và niềm tin từ khách hàng.

Chế độ hoa hồng hấp dẫn:

Sơn Viva xây dựng chế độ hoa hồng hấp dẫn cho đối tác phân phối, sẽ được nhận mức hoa hồng hợp lý từ doanh số bán hàng thực tế. Đồng thời có cơ hội được nhận thêm nhiều ưu đãi, thưởng khi hoàn thành tốt mục tiêu.

️Đào tạo chuyên sâu, chi tiết:

Trang bị cho đối tác kiến thức và kỹ năng chuyên môn, hiểu rõ về sản phẩm, quy trình sản xuất, cách tiếp cận thị trường và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Bên cạnh đó, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ đối tác trong mọi khía cạnh kinh doanh từ cung cấp thông tin chi tiết sản phẩm, tài liệu quảng c.áo đến hỗ trợ kỹ thuật và dịch vụ khách hàng.
Chúng tôi luôn coi đối tác như đồng đội cùng phát triển. Hãy liên hệ Trưởng Sơn Viva hợp tác để cùng mang đến những mẫu sơn chất lượng, đáng tin cậy, tại nên sự đột phá trên thị trường quý khách nhé!
 

Gọi ngay: 0968 319 922 Đăng ký tư vấn làm đại lý

Bài viết liên quan

KINH NGHIỆM MỞ ĐẠI LÝ SƠN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
KINH NGHIỆM MỞ ĐẠI LÝ SƠN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
MỞ ĐẠI LÝ SƠN CẦN BAO NHIÊU VỐN
MỞ ĐẠI LÝ SƠN CẦN BAO NHIÊU VỐN
BÍ QUYẾT SƠN TƯỜNG BỀN VÀ ĐẸP
BÍ QUYẾT SƠN TƯỜNG BỀN VÀ ĐẸP
HỆ THỐNG MÁY MÓC SẢN XUẤT SƠN NƯỚC
HỆ THỐNG MÁY MÓC SẢN XUẤT SƠN NƯỚC